Tin mới Danh sách những tỉnh tạm hoãn thi tốt nghiệp hoặc thi làm 2 đợt

Học Lớp

Administrator
Thành viên BQT
Tính tới thời điểm hiện tại ngày 08/8/2020 các tỉnh tạm hoãn thi tốt nghiệp hoặc thi làm 2 đợt.
(Chúng tôi sẽ cập nhập các tỉnh tiếp theo tại đây vào ngày mai)
hoan-thi-tot-nghiep-thpt.jpg
5. Dừng điểm thi THPT có 352 thí sinh do liên quan đến ca Covid-19
Chiều 8/8, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi đã quyết định tạm dừng công tác coi thi đối với 2 giáo viên liên quan đến bệnh nhân 786, ca bệnh được Bộ Y tế công bố nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng vào sáng nay.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, 2 giáo viên này từng uống cà phê với bệnh nhân 786 tại quán cà phê Q.T (TP. Quảng Ngãi). Hiện cả 2 đã được cách ly tập trung tại khu cách ly ký túc xá Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, phân hiệu Quảng Ngãi.

Bên cạnh đó, 48 học sinh lớp 12 Trường THPT Sơn Mỹ được xác định là F2 của bệnh nhân mắc Covid-19. Do đó, toàn bộ 352 thí sinh của điểm trường này phải dừng thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo an toàn.

Ngoài điểm thi bị tạm dừng, các thí sinh khác trên địa bàn Quảng Ngãi đi làm thủ tục dự thi đều mang khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Trong kỳ thi THPT 2020, toàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.700 thí sinh dự thi, trong đó hơn 77 thí sinh thuộc diện F1, F2. Ngoài 2 giáo viên nói trên, trước đó, ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi thống kê có hơn 50 giáo viên khác liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid–19 và đã được thay thế trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra.

Sáng ngày 8/8, Bộ Y tế công bố 2 trường hợp mới nhất ở Quảng Ngãi dương tính với Covid-19 gồm: Bệnh nhân 786 là P.H.T. (nam, 45 tuổi, trú tổ dân phố Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi) và bệnh nhân 787 là P.T.A.T. (nữ, 51 tuổi, trú khu dân cư số 2, tổ dân phố Sông Vệ, thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa).

baogiaothong*vn/dung-diem-thi-thpt-co-352-thi-sinh-do-lien-quan-den-ca-covid-19-d475148.html

4. Hà Nội
Ngày 6/8, Hà Nội chưa có trường hợp thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 thuộc diện F1 nhưng có 3 trường hợp thuộc diện F2 và theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT thì các trường hợp này sẽ phải thi vào đợt 2.

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, tính đến 6/8 Hà Nội chưa có trường hợp thí sinh thuộc đối tượng F1. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố có 3 trường hợp thuộc diện F2 (2 thí sinh tại quận Hoàng Mai, 1 thí sinh tại quận Ba Đình). Theo đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, tất cả các F2 này sẽ tham dự kỳ thi đợt 2.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Hà Nội năm nay có gần 80.000 thí sinh dự thi, bố trí tại 143 điểm thi trên toàn thành phố.

Ngành GD-ĐT Hà Nội cũng huy động hơn 10.000 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ trong điểm thi, 1500 cán bộ bảo vệ an ninh phục vụ cho các kỳ thi, trên 300 giáo viên làm cán bộ thanh tra tại các điểm thi để vừa đảm bảo phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo tổ chức kỳ thi nghiêm túc và an toàn nhất.


Hiện nay 143 điểm thi tất cả các quận huyện đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện chống dịch như nước rửa tay, khẩu trang dự phòng. Tất cả các trung tâm y tế của các quận huyện cử người đến đo thân nhiệt cho tất cả các cán bộ học sinh đến tham dự kỳ thi.

Ngành GD-ĐT Hà Nội cũng chuẩn bị tất cả các điểm thi các phòng thi dự phòng các giám thị dự phòng và các cán bộ khi phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi, khi thí sinh có hiện tượng bất thường như sốt và ho.

Trước ngày 8/8, Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm F0, F1, F2 và các đối tượng khác để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của Kỳ thi. Tất cả các thành viên của Ban vận chuyển và bàn giao đề thi đều phải deo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi bàn giao đề thi cho điểm thi.

100% thành viên của điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc; cần đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ và chấp hành công tác phòng chống dịch.

3. Quảng Ngãi

Qua kiểm tra truy vết những học sinh liên quan đến các bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 và từ vùng dịch trở về, toàn tỉnh có 11 em; trong đó có 2 trường hợp là F1 và 9 trường hợp F2. Ngoài ra, toàn tỉnh có 47 giáo viên có liên quan đến bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV2 và vùng dịch trở về.

Theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục, địa phương có học sinh nghi nhiễm thông báo cho các em không tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đợt 1.

Những trường hợp này sẽ được sắp xếp thi lần sau; đồng thời, Sở đã bổ sung lực lượng giáo viên thay những cán bộ, giáo viên nghi nhiễm Covid-19 để coi thi, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các hội đồng coi thi. Hiện Sở GD&ĐT đang phối hợp với ngành y tế tiến hành phun hóa chất, bố trí nước sát khuẩn ở 32 điểm thi.

2. Đắk Lắk
Đắk Lắk sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt, đây là thông tin được Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Đắk Lắk thống nhất vào chiều nay (5/8).​

Tại TP Buôn Ma Thuột có 9 điểm thi, các điểm thi đã sẵn sàng cho kỳ thi theo văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế. Tuy nhiên, tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020, các thành viên ban chỉ đạo cho rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh diễn ra trong điều kiện dịch diễn biến phức tạp khi đã có 3 ca mắc Covid-19.​

UBND tỉnh đã quyết định TP Buôn Ma Thuột cách ly xã hội từ 0h ngày 3/8 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.​

Ngày 3/8, Bộ GD&ĐT đã có công văn số 2873 chỉ đạo Các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp; thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.​

Các thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức thi.​

Do vậy, Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Đắk Lắk thống nhất kỳ thi sẽ vẫn diễn ra từ ngày 8 – 10/8 đối với 14 huyện, thị xã, thành phố với 23 điểm thi với hơn 14.000 thí sinh dự thi. Riêng tại TP Buôn Ma Thuột với 9 điểm thi cùng 5.400 thí sinh dự thi sẽ thi vào đợt sau, các thí sinh F1, F2 cũng sẽ thi sau tại kỳ thi này.​

Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào Tạo, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Đắk Lắk cho biết, dù thi vào đợt 1 hay đợt 2 thì các điểm thi vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về thi cử và phòng dịch. Các thí sinh thi đợt 2 vẫn được đảm bảo về quyền lợi trong xét tuyển vào các trường Đại học, cao đẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.​

"Thí sinh tham gia thi đợt sau là các em thuộc địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và các em thuộc trường hợp F1, F2 thì hết sức bình tĩnh, hết sức yên tâm để tham gia đợt thi sau và các quyền lợi của các em trong xét tuyển Đại học, cao đẳng cũng sẽ được Bộ Giáo dục – Đào tạo quan tâm và các trường Đại học, cao đẳng cũng sẽ dành các chỉ tiêu theo chỉ đạo của Bộ để xét tuyển bổ sung các em” - ông Khoa nói./.​

1. Tỉnh Đà Nẵng
Chiều ngày 4-8, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GD-ĐT về việc hoãn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Ông Chinh cho hay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính vì vậy lãnh đạo hành phố quyết định hoãn kỳ thi này cho đến khi có thông báo mới. Việc hoãn kỳ thi này sẽ được Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng thông báo đến các trường, phụ huynh và học sinh lớp 12.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, thời điểm thi đợt hai sẽ phụ thuộc vào việc khống chế được dịch ở các địa phương. Cụ thể, theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thời gian thi đợt hai sẽ do các địa phương đánh giá và đề xuất.

Cùng ngày, Sở GD-ĐT có văn bản gửi Phòng GD-ĐT các quận, huyện, các trường, trung tâm trực thuộc, yêu cầu thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành; phụ huynh, học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 về việc hoãn kỳ thi. Tất cả các nhiệm vụ về tổ chức thi trên địa bàn TP Đà Nẵng đã được giao các đơn vị, trường học, các cá nhân lãnh đạo, giáo viên… tiếp tục thực hiện khi kỳ thi được tổ chức lại.
 
Sửa lần cuối: