Đại học Giao thông vận tải xét tuyển học bạ từ 19,5 điểm trở lên

Học Lớp

Administrator
Thành viên BQT
Trường ĐH Giao thông vận tải đã chốt thông tin tuyển sinh các ngành ĐH chính quy năm 2019. Ông Phạm Thanh Hà – Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho hay: Năm nay, nhà trường tuyển sinh 4.200 chỉ tiêu, tăng 650 chỉ tiêu so với năm 2018. Trong đó, có 4.040 chỉ tiêu được xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia cho 36 ngành/nhóm ngành/chuyên ngành và nhóm chuyên ngành.

160 chỉ tiêu còn lại xét tuyển từ học bạ THPT dành cho ngành Kỹ thuật môi trường (chuyên ngành Kỹ thuật môi trường giao thông); chuyên ngành Máy xây dựng; nhóm chuyên ngành Cơ giới hóa xây dựng cầu đường, Cơ khí giao thông công chính, Kỹ thuật máy động lực, Đầu máy – toa xe, Tàu điện –metro; ngành Kỹ thuật xây dựng công trình thủy.

Nhóm chuyên ngành Cầu hầm, Đường hầm và metro; nhóm chuyên ngành Đường sắt, Cầu – Đường sắt, Đường sắt đô thị; nhóm chuyên ngành Đường ô tô – Sân bay, Cầu – Đường ô tô – Sân bay; nhóm chuyên ngành Công trình giao thông đô thị, Công trình giao thông công chính và nhóm chuyên ngành Tự động hóa thiết kế cầu đường, Địa kỹ thuật công trình giao thông, Kỹ thuật GIS và Trắc địa công trình cũng được xét tuyển theo học bạ THPT.

Những ngành xét tuyển theo học bạ THPT cũng được nhà trường tuyển từ nguồn kết quả thi THPT quốc gia.

Năm nay, nhà ĐH Giao thông vận tải bắt đầu tuyển sinh 3 ngành mới được nâng cấp từ chuyên ngành, bao gồm: Cơ khí Ô tô, Kỹ thuật cơ khí động lực và Kỹ thuật cơ điện tử; mỗi ngành có 150 chỉ tiêu.

Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia năm 2019, nhà trường quy định điểm xét tuyển bao gồm tổng điểm 3 môn của tổ hợp đăng ký xét tuyển + điểm ưu tiên (nếu có).

Với phương thức xét tuyển theo học bạ, thí sinh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 có tổng điểm 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển của lớp 10, 11 và học kỳ I của lớp 12 + điểm ưu tiên (nếu có) của mỗi học kỳ từ 19,5 trở lên, trong đó không có môn nào dưới 5,0.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT quốc gia các năm trước 2019 có tổng điểm 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển của 3 năm THPT + điểm ưu tiên (nếu có) của mỗi học kỳ từ 19,5 trở lên, trong đó không có môn nào dưới 5,0.

Trường lấy điểm trúng tuyển theo từng mã ngành xét tuyển và không có sự chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.

Thông tin về tình hình việc làm của sinh viên trường ĐH Giao thông vận tải đã tốt nghiệp năm 2018, ông Phạm Thanh Hà cho biết: gần 92% sinh viên khóa 54 và 55 được khảo sát phản hồi có việc làm. “Căn cứ vào kết quả khảo sát việc làm của sinh viên, nhà trường đã thực hiện việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, cơ cấu ngành nghề đào tạo năm 2019. Đồng thời, lên kế hoạch đổi mới nội dung chương trình và phương pháp đào tạo, cũng như tăng cường các điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo và tỷ lệ sinh viên có việc làm trong những năm tiếp theo” – ông Thanh Hà giải thích.